Δευτέρα, 5 Οκτωβρίου 2015

Umonaki katika Kanisa la Orthodox

 
Watawa Orthodox kutoka Uganda (kutoka hapa)

Kanisa halisi kiimani la Mashariki linadai kuwa kanisa moja pekee la kweli la Kristo, na locates asili yake ya nyuma kwa mitume wa kwanza kwa njia ya uridhi usiokatika wa kitume. Kanisa la Orthodox anasisitiza deification wa mtu (mtu inakuwa kama mungu), mchakato taratibu, ambapo Wakristo Orthodox huwa zaidi na zaidi kama Kristo, ni umoja na Mungu na alifanya mtakatifu.

Η πρώτη Αφρικανίδα μοναχή, κουρά του Γέροντος Παύλου Νικηταρά, Θέκλα μοναχή, πνευματικοπαίδι του νυν μητροπολίτη Νέας Ζηλανδίας κ. Αμφιλοχίου Τσούκου. Η Γερόντισσα Θέκλα εργάζεται εδώ και μία δεκαετία στο Κολουέζι, είναι η Ηγούμενη της Ι. Μονής Αγίου Νεκτάριου που αριθμεί 5 μοναχές και είναι η κατά σάρκα αδελφή του π. Θεοτίμου.
Mtawa kwanza katika Afrika kusini mwa Sahara, dada Thekla, kutoka Kongo (kutoka hapa)

Sw.wikipedia (na maneno yangu mwenyewe)

Mwanzo wa umonaki wa Kikristo


 

Mt. Anthony Mkuu, anayetazamwa kuwa baba wa umonaki wa Kikristo

Tofauti na watawa walioishi katika mazingira ya kawaida, mwishoni mwa karne III huko Misri ulianza mtindo wa kukimbia ulimwengu hata kimakao.
Mmonaki alitafuta upweke kamili hasa jangwani ili kuishi na Mungu tu, ili moyo uweze kutulia kabisa bila ya kushikwa na mitindo na masharti ya maisha ya kawaida. Miundo mipya ya umonaki ilitegemea matatu: mwanzilishi, kanuni, upweke.
Mtindo huo wa maisha, ambao ndio mchango mkuu wa Afrika kwa Kanisa lote, ulistawi hasa baada ya Dola la Kirumi kuruhusu Ukristo (313). Maisha hayo magumu, yaliyoenea mapema hata nje ya Dola hilo, yaliamsha waamini wafuate Injili kwa juhudi kama wakati wa dhuluma, ulipohitajika ujasiri mbele ya hatari ya kuuawa. Hivyo umonaki ulionekana aina mpya ya kifodini kwa jinsi ulivyomtolea Mungu maisha yote.
Anayeheshimiwa kama baba wa wamonaki ni Antoni abati (251-356) ambaye akizingatia maneno mbalimbali ya Injili aliwagawia maskini utajiri wake mkubwa amfuate Mwokozi. Maisha yake yote akazidi kujitafutia mahali pa upweke kamili zaidi ili kumlenga Mungu tu.
Mfano wake ulivuta wanaume na wanawake wengi toka sehemu mbalimbali aliowaongoza bila ya kuacha upweke wake, isipokuwa kwa kutetea imani sahihi na umoja wa Kanisa. Mara baada ya kifo chake kitabu kilichoandikwa na Atanasi (295-373) juu yake kikaeneza mvuto wa umonaki hadi magharibi.

Maisha ya pamoja mashariki


Mt. Pakomi Mkuu
Muda mfupi baadaye, na sehemu ileile, yalianzishwa maisha ya pamoja ambamo mali na vilevile mang’amuzi ya Kiroho yashirikishwe, hata kwa waamini wa ulimwenguni.
Pakomi (288-346) aliongokea imani kwa kuzingatia Wakristo walivyowatumikia wafungwa kwa upendo. Mang’amuzi hayo ya awali yalimuangazia kuwa Mungu ni upendo yakaathiri maisha na mafundisho yake yote. Hivyo baada ya kushika umonaki akajisikia wito wa kuishi kwa upendo na wengine akaanzisha maisha ya pamoja upwekeni Misri Kusini. Ndiye wa kwanza kutunga kanuni ya kitawa, na ndani yake jina “ndugu” linashika nafasi ya “mmonaki”.
Kanuni hiyo ikaja kuathiri maisha ya wamonaki na kanuni zao mashariki na magharibi vilevile, na ndiyo inayoongoza umati wa wamonaki wa Ethiopia tangu mwaka 500 hivi. Mbali ya mafungo na sala ndefu, Pakomi alisisitiza kujikana kwa ajili ya wengine, yaani kuwa na utiifu, huruma na misaada ya kila aina: ndiyo njia ya upendo ambayo iliagizwa na Bwana na kufanya maisha ya pamoja yawe bora kuliko upweke kamili. Karibu na [[monasteri za kiume kulikuwa na nyingine za kike.

Napenda kusema kwamba jamii hii ilikuwa kulinda intact hadi ushindi wa Kiislamu wa kaskazini mwa Afrika, ingawa siwezi kusema kwa hakika kwamba ina ilikoma kuwepo kabisa. Kitu muhimu ni kwamba mara baadaye, mengine, kama "Ultra-jangwa" jamii ilipoota katika jangwa la Palestina, juu ya Athos peninsula, katika misitu ya Urusi, lakini pia katika misitu ya Ufaransa, visiwa karibu ya Uingereza na katika sehemu nyingine nyingi za Ulaya, wakati wote wa Ulaya alijua ya Ukristo moja tu: Orthodox moja. [Kutoka hapa (tafsiri moja kwa moja)]

 
Picha takatifu ya Maaskofu watakatifu watatu: Basili Mkuu (kushoto), Yohane Krisostomo (katikati) na Gregori wa Nazianzo (kulia) kutoka Lipie, Historic Museum huko Sanok, Poland.

Pia Bazili Mkuu (330-379), baada ya kutembelea wamonaki sehemu mbalimbali, alianzisha maisha ya pamoja katika “jamaa” ambayo lengo lake kuu lilikuwa kushika kikamilifu udugu wa Kiinjili kama katika Kanisa la mwanzoni. Tofauti na monasteri ya Pakomi iliyofikia kuwa na maelfu ya watawa, jamaa hiyo haikuwa na idadi kubwa wala ngome; tena haikuwa jangwani, bali karibu na mji wa Kaisarea wa Kapadokia. Akiwa askofu huko alisisitiza uhusiano na Kanisa: watawa wa kiume na wa kike wawe chachu inayofanya Wakristo wenzao wafuate utakatifu wa wito wao; tena aliwakabidhi shughuli mbalimbali kama vile kuhubiri na hasa kuhudumia wenye shida. Mtindo huo ulisisitiza ushirikiano kati ya ndugu kuliko uongozi wa abati na miundo mikubwa. Pia ulitia maanani masomo ya kidini.
Mpaka leo kanuni zake zinaongoza karibu wamonaki wote wa mashariki, na kwa njia yao makanisa ya Orthodoksi kwa kuwa kwao maaskofu kwanza ni wamonaki nao wanaelekeza Wakristo wote kufuata mifano yao.
Katika nchi ya jirani Mesrop (361-440) akaanzisha mtindo wa monasteri kuwa na shule karibu ili kuandaa watu watakaoendeleza elimu ya dini hasa kwa kutafsiri na kunakili vitabu. Mapema monasteri kubwa zikawa pia na seminari kuu au vyuo vikuu vya teolojia.
Huo umonaki wa Armenia ulidumisha utamaduni wa taifa hilo, ambalo lilikuwa la kwanza kupokea Ukristo jumla pamoja na mfalme wake (300) halafu likaushika moja kwa moja hata lilipopitia vipindi vigumu sana.

 
Mt. Zosimas & mt. Mary Misri

Maisha ya pamoja magharibi

Tangu karne ya IV umonaki ulienea magharibi pia: huko (Ortodox) Italia, Ufaransa na Hispania kulikuwa na monasteri za kike na za kiume zilizosimamiwa na maaskofu watakatifu. Kati yao wa kwanza kupitia umonaki ni Martino wa Tours (316-397).
Hasa maandishi ya Yohane Kasiano (360-435) yalieneza hekima ya wamonaki wengi wa mashariki alioongea nao.
Agostino wa Hippo (354-430), babu wa Kanisa, baada ya kuongoka na kutembelea baadhi ya monasteri, alirudi Afrika Kaskazini aanzishe maisha ya pamoja. Kwanza aliishi na walei wenzake, halafu akiwa askofu aliishi na mapadri wake, akawashirikisha utajiri wake wa akili na roho ili wafanye vizuri utume. Katika kanuni yake, iliyotumika kwa wanawake pia, umoja uliwekwa kuwa lengo lenyewe la utawa, si jambo lake mojawapo tu. Hata yeye aliathiri sana maisha ya kitawa ya magharibi kote.
Benedikto wa Nursia (480-547) ndiye aliyeunda umonaki wa magharibi kwa namna ya kudumu hasa kwa njia ya kanuni aliyoitunga polepole, kutokana na mang’amuzi yake, Kanuni ya Mwalimu asiyejulikana na mafundisho ya Bazili na mababu wengine wa jangwani.
Kanuni yake iliunganisha vizuri maelekeo mawili ya umonaki wa zamani: kumtafuta Mungu kwa juhudi upwekeni na kuishi kwa umoja. Sifa yake nyingine ni mchanganuo mzuri wa sala na kazi mbalimbali ambazo ziliokoa elimu ya zamani na kufufua uchumi wa Ulaya Magharibi baada ya makabila ya Kijerumani kuvuruga kote. Yeye alidumisha ubaba wa Kiroho katika jumuia nzima: ndiyo maana abati ana nafasi ya pekee na ya kudumu kwa wamonaki, ambao aliwafafanua kuwa watu “wanaoishi katika monasteri na kutii kanuni moja na abati mmoja”. Kwake monasteri ni shule ya utumishi wa Bwana, ambapo abati ndiye mwalimu, na kanuni ndiyo kitabu. Kinyume cha watawa wazururaji wa zamani hizo za misusuko, Benedikto alidai udumifu katika monasteri.
Kutokana na kila monasteri kujitegemea, Wabenedikto wakapata sura tofautitofauti bila ya kuachana na kanuni. Ushirikiano kati ya monasteri mbalimbali unategemea asili yake na mitindo yake.
Kati ya aina nyingine za umonaki wa magharibi inakumbukwa hasa ile ya Wakristo wa Kiselti (Ulaya visiwani). Hao hawakuwa na majimbo bali walimtegemea askofu-abati wa monasteri ya jirani na kufuata desturi za kimonaki, hasa maisha magumu ya malipizi na maungamo ya mara kwa mara. Kutoka huko wamonaki wengi walihamia Ulaya bara kama wasafiri wa Kristo na wamisionari wakieneza desturi hizo. Kati yao anasifiwa hasa Kolumbani (540-615).
Hatimaye wakaja kukubali kanuni ya Benedikto pamoja na desturi za Kanisa la Roma.
Wamonaki wengine pia walichangia sana uenezaji wa Ukristo Ulaya, k.mf. Augustino wa Canterbury (+605), aliyetumwa Uingereza na Papa Gregori I (540-604), mmonaki wa kwanza kufikia Upapa, halafu Bonifas (672-754), mtume wa Ujerumani na mfiadini.

027
Utawa Mtakatifu Mitume katika Kolwezi (kutoka hapa)

Magharibi ya Ulaya Kutoka kisha si wao ni tena Ortodox. Kanisa Katoliki wa Roma alizaliwa, kubadilisha Ukristo katika pointi zake zote kuu.

Takatifu Mlima Athos

Image result for mount athos

Mlima Athos peninsula kaskazini mwa Ugiriki Makedonia mlima ni kuchukuliwa takatifu Orthodox Kanisa. Kipindi classical, peninsula hii inaitwa Acte au Akte. Ilikuwa kutambuliwa kama utawa kisiasa uhuru Mlima Athos, 20 monasteri Orthodox pamoja katika Urithi wa Dunia hii ilibuniwa na ndani ya mamlaka ya Hellenic Jamhuri Autonomous mkoa. Kidini, Mlima Athos ni moja kwa moja chini ya mamlaka ya Patriarchate Constantinople Ecumenical.
(...) Aso katika milima, wenyeji na miaka 1,000 ya watu kipekee - watawa na hermits, watu kuweka mlima inayojulikana kama "mlima takatifu."

Historia

Mwaka 1927 na ikawa jamhuri ya uhuru katika Ugiriki. Kuna 20 mlima monasteri kutoka kila nyumba yenye mwakilishi mmoja wa bunge na mamlaka za kisheria, na kwa Mtendaji watawa wanne wa Kamati yenye usimamizi, mkazi katika Carriere. Kijiji abasia ya kuitwa "takatifu kijiji." Vizazi ya watawa wakiimba nyimbo hapa, mara ya tatu katika masaa 24 ya kutumia katika sauti Orthodox maombi. Isipokuwa kwa wachache saint mtawa nje wakazi wa kijiji, hasa watawa.


Mt. Athanasius wa Athos anaongea na Bikira Maria (Theotokos)

15 ya karne ni takatifu uvumba heyday, kuna 40 wat'awa, kila kukarabati nyumba Shi Duoda elfu; na sasa jumla ya watu tu 900. Mtawa kujitegemea aina ya kilimo au ufundi kwa ajili ya kuishi. Fiche mtawa wachache wa umma kuonekana, lakini kuondoka nywele ndevu, amevaa vazi kubwa watawa Orthodox, lakini mara nyingi wamejiingiza katika njia ya katikati ya kijiji na trails mzingo. Wao ni siku zote mbaya na nyamafu. Hii mtawa wa nchi ni kama kuingia mbinguni kama ngumu. Wageni lazima kushikilia barua ya kuanzishwa kwa Wizara ya Mambo ya Nje ya Kigiriki katika kibali kubadilishana Carriere kuingia. Kila kijiji ina polisi Shegang kuthibitisha kutolewa, mwanamke si upatikanaji wa kijiji.

1060, Byzantine Mfalme Constantine IX imetoa amri ya kupiga marufuku mwanamke, mwanamke wanyama katika maisha haya. Amesimama katika mlima Athos wat'awa, baadhi katika maporomoko ya kuvunjwa mwamba wa mapango, channel tu ni suspended katika mita 30 katika minyororo miwili. mlango wa pango ni giza na huzuni, lakini ndani ni wasaa. Kuna monasteri siri katika kivuli cha bonde. Lawn kubwa, rangi ya mitindo ya hekalu, minara, Peninsula alikuwa mzuri sana pambo. Kiislamu Marekani na Fola Si ni yalijengwa katika karne ya 10 mbili kongwe monasteri.

La monasteri Wuna ilijengwa mwaka AD 963, ambayo iko katika milima, ni tajiri, mamlaka zaidi na zaidi kabisa kuhifadhiwa Byzantine era Art Nouveau jengo, kuendana na shule exquisite murals Kimasedonia uchoraji, uvumba kale patina, ajabu. (...)

Dini

Historia inaweza kuwa traced nyuma miaka 1000 iliyopita katika Dola ya Byzantine, Constantinople ilikuwa mji mkuu wa himaya, na peninsula takatifu katika bahari. Hii scenery kifahari ya peninsula akawa reclusive watawa kituo hicho, idadi zaidi ya watu 20,000 kwa muda mrefu, monasteri pia dotted. Mbali na nje ya Wagiriki, Waserbia, Wabulgaria na Warusi pia kujengwa monasteri hapa. 1060, wakati Mfalme alitoa amri ya kupiga marufuku kike katika kisiwa hicho, wala hata wanyama kike kuishi hapa. 1453, baada ya kuanguka kwa Constantinople, idadi kubwa ya wasanii tuliokimbilia hapa kuangalia kwa Ardhi Safi, wakamletea idadi kubwa ya hazina ya sanaa. Baadaye, kutokana na vita na maharamia, wat'awa wengi zimeharibiwa na watawa wengi waliuawa, walipora sanaa. Kwa 1927 imekuwa kuitwa Jamhuri Autonomous Ugiriki, peninsula nzima iliyobaki 20 wat'awa kubwa, tu 1300 watawa.

Hapa aitwaye peponi kweli, lakini aliuliza watawa kutoka kisiwa cha Mambo ya Nje, nyamafu, na kuacha nywele ndevu, amevaa joho la Orthodox. Maisha yao ni hasa ilitumia katika wakiimba sala. Watawa katika siku za nyuma ili kuishi, au binafsi kilimo kutoka kwa mbegu au kwa maisha ya wasanii. Bila shaka chakula ni mboga, lakini unaweza ladha zinazozalishwa ndani ya nchi "Mtakatifu Mlima brand ya mvinyo," tu ladha yake, hakuna mtu basi kiasi cha kunywa.

Image result for mount athos

Monasteri kila mmoja ana siri nyuma ya mlango na kusababisha jungle au bahari. Zaidi ya nyumba na kukarabati mnara kuu, kutumika kufuatilia shughuli za wiki nne, mara uvamizi wa kigeni itawezesha onyo mapema. Kutoka umbali, Abbey mlima, kama ngome ya kale-kama Mkuu. Vitunguu-umbo katika sura na 35 chapel Kirusi Orthodox monasteri, kuta kufunikwa na murals na icons, makini. Katika sakafu ni kanisa kubwa na kati ya kengele uzito wa tani 16, alisema kuwa ni uwezo wa kubisha nje aina 32 ya sauti, lakini kupita si katika uhuru kengele. Karibu na monasteri ya Kigiriki ni kulinda karne ya 18 frescoes, zaidi ya 5,000 nakala za vitabu vya zamani ambayo zaidi ya 400 ni nadra sana katika rasimu hii na miswada, kuonyesha wazi wazi kwamba Ugiriki ya historia ya muda mrefu na mabwana wasanii wa ingenuity. (...)

Katika Mlima Athos na wamekuwa wakiishi na bado kuishi leo watu wengi Ortodox mtakatifu.
Nzima Mlima Mtakatifu ni kujitolea na Bikira Maria.

Liturujia takatifu na maadhimisho ya Pasaka juu ya Mlima Athos:


Δεν υπάρχουν σχόλια:

Δημοσίευση σχολίου